Triển vọng ngành bao bì nhựa ở Việt Nam 2021
25 Tháng Sáu, 2021
Hiện tất cả

In ống đồng là gì?

In ống đồng là gì?

In ống đồng là kỹ thuật in ấn hiện đại nhất trên thị trường bao bì hiện nay. Kỹ thuật này gọi là in lõm và sử dụng một trục in được mạ đồng dày khoảng 100 microns, các phần tử in (hình ảnh, chữ viết) được khắc sâu và nằm dưới bề mặt trục in, phần tử không in nằm trên bề mặt trục in và hầu hết in ống đồng được in chủ yếu ở dạng cuộn. Hiện nay, công nghệ in trục ống đồng được áp dụng với những đơn hàng lớn từ 200kg trở lên và có giá thành rất rẻ. Do đó, nhiều doanh nghiệp, siêu thị lớn lựa chọn in trục ống đồng nhằm cho lợi nhuận cao hơn.

Ưu điểm của in ống đồng

+ In ống đồng là vô cùng phù hợp và có thể cung cấp màu sắc và bản sao thống nhất trong suốt quá trình chạy báo chí, ngay cả khi lần chạy này bao gồm vài triệu bản.

+ In ống đồng không có nhiều biến để kiểm soát. Như vậy, một quy trình đơn giản hơn đảm bảo chất lượng in ổn định trong suốt quá trình chạy và ít xảy ra lỗi khi in.

+ In ống đồng là một quá trình in trực tiếp. Vì hình ảnh được khắc trên hình trụ được in trực tiếp vào phương tiện in, nên việc đặt mực vượt trội và hiển thị hình ảnh là một điều nhất định.

+ Không có đường may tấm được hiển thị với in ống đồng, vì dữ liệu in liên tục được bọc xung quanh xi lanh.

+ Tốc độ sản xuất in ống đồng cao: 3000-3300 feet mỗi phút.

+ Xi lanh cực kỳ bền và có thể tái sử dụng và có thể in được 2-3 triệu từ một bộ xi lanh.

Quy trình in trục ống đồng

Ngày nay, in trục ống đồng dần trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi cho tất cả các đơn hàng in ấn lớn nhất nhằm mang lại chất lượng bao bì tốt nhất cho quý khách hàng. Theo đó, khi đặt in trục ống đồng tại xưởng chúng tôi, sản phẩm được trải qua các công đoạn như sau:

Bước 1: Thiết kế mẫu bao bì

Kỹ sư thiết kế đồ họa sẽ thiết kế mẫu bao bì dựa trên ý tường khách hàng trên không gian 3 chiều một cách ấn tượng và độc đáo làm sao để làm nổi bật thương hiệu sản phẩm.

Bước 2: Chế tạo bảo in

Các kỹ sư của công ty sẽ tiến hàng tạo các hình ảnh được thiết kế sẵn trên ống đồng làm sao để giảm thiểu tối đa giá thành xuống mức thấp nhất nhằm mang lại giá thành rẻ nhất cho quý khách.

Bước 3: Bố trí khuân in hình ảnh

Những kỹ sư chuyên nghiệp của xưởng sẽ tiến hành sắc xếp vật liệu lên khuôn in.

Bước 4: In hình ảnh

Đây là khâu rất quan trọng, các kỹ sư sẽ vận hành máy và thực hiện in trục ống đồng dựa trên nguyên lý. Thông thường, in sản phẩm mẫu kiểm tra trước khi in ấn số lượng lớn.

Bước 5: Làm khuân bế tạo hình cho bao bì

Quá trình này được gắn các dao cắt đứt để tạo rãnh hoặc gân để cắt làm sao theo y như thiết kế.

Bước 6: gia công thành sản phẩm