Bao bì nhựa phức hợp là gì?

Bao bì nhựa phức hợp hay còn gọi là bao bì nhựa ghép màng là loại bao bì nhựa nhiều lớp và có những ưu điểm riêng biệt với từng loại màng.

Bao bì nhựa phức hợp được sử dụng để cải thiện các tính năng của bao bì nhằm đáp ứng phù hợp với nhiều loại sản phẩm khác nhau (tăng tính thẩm thấu không khí, tăng độ chịu tải, tăng chất lượng hình ảnh,…)

Cấu tạo của bao bì nhựa phức hợp 

Tùy thuộc vào vai trò như làm lớp cấu trúc, lớp cản, lớp hàn, lớp liên kết mà các loại polyme khác nhau sẽ được dùng.

Lớp cấu trúc bao gồm các tính chất cần thiết về mặt cơ học, tính in ấn dễ dàng và  chống ẩm.

Lớp liên kết được hiểu là các lớp keo nhiệt dẻo (dạng đùn) được dùng để kết hợp các vật liệu có bản chất khác nhau.

Lớp cản: được sử dụng cho các yêu cầu đặc biệt về khả năng cản khí và giữ mùi : PET, PA, AL, MCPP, MPET.

Lớp hàn: thường hay dùng hỗn hợp LLDPE và PE

Nguyên liệu của bao bì phức hợp

hạt nhựa PP

Nguyên liệu sử dụng thường dùng làm màng phức hợp là: màng OPP, CPP, LLDPE, MCPP, MPET, PA,  AL,….Trong đó, những chất liệu màng có thể in ấn là OPP, PA, PET. Tùy vào phương pháp in sẽ cho ra chất lượng hình ảnh khác nhau. Nhưng đối với cán màng thì người ta thường sử dụng kỹ thuật in ống đồng để cho ra hình ảnh đẹp, sắc nét.

Còn loại không thể in ấn được thường là CPP, LLDPE, AL( nhôm), MPET, MCPP, thường có thêm chức năng chống lại tia cực tím mặt trời, tăng thêm khả năng chống thấm, chống ẩm.

Bao bì nhựa phức hợp có những ưu điểm gì?

Bao bì nhựa phức hợp có khả năng chống thấm, chống ẩm tốt, có cấu trúc chắc chắn, bền dẻo, chịu tải và chịu lực tốt. Thích hợp để bảo quản và vận chuyển nhiều loại sản phẩm trên thị trường.

Thông thường, bao bì nhựa 1 lớp sẽ được in trực tiếp lên bề mặt ngoài của chúng, do đó mực in, hình ảnh dễ bị nhoè và bong tróc trong quá trình vận chuyển. Nhưng với bao bì phức hợp thì chuyện đó sẽ không xảy ra, bởi lớp mực in được in trên các lớp màng, có độ chồng màu chính xác, tạo ra các hình ảnh rõ nét và không bong tróc. Thêm vào đó, keo và mực được ngăn cách bởi lớp màng nên sẽ cực kỳ an toàn cho người dùng. Và trở thành công cụ quảng bá thương hiệu sản phẩm đắc lực cho doanh nghiệp.

Phương pháp bảo quản tốt bao bì phức hợp

Khi dùng bao bì nhựa phức hợp, cần phải đảm bảo dùng đúng tải trọng như quy định và quy trình bảo quản nghiêm ngặt đã được kiểm định từ trước, như nhiệt độ phòng, ngoài trời, ánh sáng…tránh tình trạng trong quá trình chứa đựng và vận chuyển bị trầy rách. Dưới đây là những cách bảo quản bao bì nhựa tốt, đúng cách, đem lại hiệu quả cao nhất:

Chú ý bảo quản bao bì ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời chiếu vào làm giảm chất lượng của bao bì.

Cần phải biết cách xếp như xếp bao bì tối đa là 10 lớp, đồng thời phải xếp thật ngay ngắn, lực phải được phân bố đồng đều.

Đựng vật liệu trong bao bì, quy trình vận chuyển, trao đổi hàng hóa sản phẩm  đúng cách,… cũng là những hình thức để có thể bảo quản  bao bì được đúng với chất lượng và trọng tải của bao bì.


 

 





30 Tháng Sáu, 2021

Cấu trúc các loại bao bì mềm phức hợp và công dụng

Bao bì mềm phức hợp là một phương tiện đóng gói sản phẩm thông qua việc sử dụng các vật liệu không cứng và có thể tùy […]
28 Tháng Sáu, 2021

TÚI PA HÚT CHÂN KHÔNG

TÚI PA HÚT CHÂN KHÔNG LÀ GÌ? 1. Túi PA hút chân không là gì?  Túi PA  là loại túi nhựa đặc biệt được sử dụng để […]
25 Tháng Sáu, 2021

Triển vọng ngành bao bì nhựa ở Việt Nam 2021

1. Nhiều triển vọng cho ngành bao bì nhựa trong thời kỳ bình thường mới. Cần biết rằng, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm bao […]
25 Tháng Sáu, 2021

In ống đồng là gì?

In ống đồng là gì? In ống đồng là kỹ thuật in ấn hiện đại nhất trên thị trường bao bì hiện nay. Kỹ thuật này gọi […]